Ý kiến thăm dò

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
231795

Hướng dẫn chuẩn hóa thông tin thuê bao

Ngày 06/04/2023 09:06:35

Hướng dẫn chuẩn hóa thông tin thuê bao; ngăn chặn SIM rác, chống tin nhắn rác, cuộc gọi rác. Người sử dụng có thể chuẩn hóa thông tin thuê bao, phản ánh, cung cấp các bằng chứng chống tin nhắn rác, cuộc gọi rác.

Hướng dẫn chuẩn hóa thông tin thuê bao; ngăn chặn SIM rác, chống tin nhắn rác, cuộc gọi rác.

Người sử dụng có thể chuẩn hóa thông tin thuê bao, phản ánh, cung cấp các bằng chứng chống tin nhắn rác, cuộc gọi rác.

Zalo

Hướng dẫn kiểm tra thông tin thuê bao và phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác

a. Tự kiểm tra thông tin thuê bao di động trả trước:

- Cách 1: Nhắn tin theo cú pháp TTTB gửi 1414

- Cách 2: Tự kiểm tra theo hướng dẫn trên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp viễn thông.

b. Cách thức phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác:

Từ ngày 1/11/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông đã triển khai thí điểm tổng đài 156 tiếp nhận phản ảnh về cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo qua hai hình thức thoại và tin nhắn. Dó đó, hiện nay có thể phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác đến Hệ thống tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác qua hai tổng đài5656156với 03 cách như sau:

* Cách 1:

- Phản ánh cuộc gọi rác:V[Số điện thoại - nguồn phát tán] [Nội dung cuộc gọi rác] gửi5656(hoặc156).

- Phản ánh cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo:LD[Số điện thoại - nguồn phát tán] [Nội dung cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo] gửi5656(hoặc156).

- Phản ánh tin nhắn rác:S[Số điện thoại - nguồn phát tán] [Nội dung tin nhắn rác] gửi5656(hoặc156).

* Cách 2:Gọi tới đầu số156để cung cấp thông tin (về số điện thoại vừa thực hiện cuộc gọi có dấu hiệu thực hiện cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo, trích dẫn một số nội dung liên quan,...) theo hướng dẫn của bộ phận chăm sóc khách hàng của các nhà mạng.

* Cách 3:Phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác và thực hiện theo hướng dẫn tại websitehttps://thongbaorac.ais.gov.vn.

Hướng dẫn chuẩn hóa thông tin thuê bao

Đăng lúc: 06/04/2023 09:06:35 (GMT+7)

Hướng dẫn chuẩn hóa thông tin thuê bao; ngăn chặn SIM rác, chống tin nhắn rác, cuộc gọi rác. Người sử dụng có thể chuẩn hóa thông tin thuê bao, phản ánh, cung cấp các bằng chứng chống tin nhắn rác, cuộc gọi rác.

Hướng dẫn chuẩn hóa thông tin thuê bao; ngăn chặn SIM rác, chống tin nhắn rác, cuộc gọi rác.

Người sử dụng có thể chuẩn hóa thông tin thuê bao, phản ánh, cung cấp các bằng chứng chống tin nhắn rác, cuộc gọi rác.

Zalo

Hướng dẫn kiểm tra thông tin thuê bao và phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác

a. Tự kiểm tra thông tin thuê bao di động trả trước:

- Cách 1: Nhắn tin theo cú pháp TTTB gửi 1414

- Cách 2: Tự kiểm tra theo hướng dẫn trên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp viễn thông.

b. Cách thức phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác:

Từ ngày 1/11/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông đã triển khai thí điểm tổng đài 156 tiếp nhận phản ảnh về cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo qua hai hình thức thoại và tin nhắn. Dó đó, hiện nay có thể phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác đến Hệ thống tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác qua hai tổng đài5656156với 03 cách như sau:

* Cách 1:

- Phản ánh cuộc gọi rác:V[Số điện thoại - nguồn phát tán] [Nội dung cuộc gọi rác] gửi5656(hoặc156).

- Phản ánh cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo:LD[Số điện thoại - nguồn phát tán] [Nội dung cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo] gửi5656(hoặc156).

- Phản ánh tin nhắn rác:S[Số điện thoại - nguồn phát tán] [Nội dung tin nhắn rác] gửi5656(hoặc156).

* Cách 2:Gọi tới đầu số156để cung cấp thông tin (về số điện thoại vừa thực hiện cuộc gọi có dấu hiệu thực hiện cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo, trích dẫn một số nội dung liên quan,...) theo hướng dẫn của bộ phận chăm sóc khách hàng của các nhà mạng.

* Cách 3:Phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác và thực hiện theo hướng dẫn tại websitehttps://thongbaorac.ais.gov.vn.